SỰ KIỆN CÁC THÀNH VIÊN

08.06.2018

Click chi tiết http://www.lrc.ctu.edu.vn/article-categories/data-articles/tin-tuc/khanh-thanh-khong-gian-hoa-k-t-

17.05.2018

Hội nghị thường niên Thư viện các trường Đại học AUN http://www.lrc.ctu.edu.vn/aunilo2018

26.04.2018

Xin mời xem link http://www.cdsphue.edu.vn/news/?act=/VN/1/12/20180423142037/

18.04.2018

Click link http://www.lrc.ctu.edu.vn/article-categories/data-articles/tin-tuc/goc-t-v-n-h-c-thu-t

18.04.2018

Link Trung tâm Học liệu http://www.lrc.ctu.edu.vn/article-categories/data-articles/tin-tuc/hoi-sach-2018

Tập huấn: KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG THƯ VIỆN

Ngày 20 tháng 4 năm 2018, Liên Chi hội Thư viện Đại học phía Nam đã phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM tổ chức Tập huấn “Kỹ năng giao tiếp trong Thư viện”. Tập huấn đã quy tụ 129 học viên đến từ 48 Thư viện thuộc các Trường Đại học, Cao đẳng khu vực phía Nam. Đến dự khóa tập huấn còn có sự tham dự của Ông Nguyễn Hữu Giới – Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam.

Toàn cảnh Tập huấn

 

TS. Trần Thanh Nhàn – P. Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM và Ông Nguyễn Hữu Giới – Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam phát biểu chào mừng tập huấn

 

“Trong xã hội ngày càng phát triển như hiện nay, chuyên môn giỏi, hết mình với công việc chưa đủ để mang lại sự hài lòng cho bạn đọc. Kỹ năng giao tiếp là bí quyết không thể thiếu trong môi trường thư viện hiện đại. Nếu không có kỹ năng giao tiếp, làm sao bạn đọc có thể trình bày nhu cầu thông tin của họ, làm sao cán bộ thư viện hiểu được bạn đọc của mình cần hỗ trợ gì, và cảm nhận của bạn đọc ra sao đối với dịch vụ mà họ đang cung cấp? Kỹ năng giao tiếp thật sự là miếng ghép quan trọng nhất trong bức tranh thành công của mọi cuộc đời và của một Thư viện..”

 

ThS. Dương Thúy Hương – Chủ tịch VILASAL trao quà lưu niệm và phát biểu khai mạc

 

Giảng viên chính là TS. Dương Thị Vân – Giảng viên Khoa Thư viện – Văn phòng – Trường Đại học Sài Gòn. Đến với tập huấn, TS. Dương Thị Vânđã chia sẻ các kỹ năng giao tiếp với các nội dung: Khái quát về kỹ năng giao tiếp, Nhận diện bản thân và bạn đọc, Thực hành một số kỹ năng giao tiếp cơ bản: lắng nghe, quản lý giận dữ, tạo bầu không khí tích cực.Giảng viên và học viên đã cùng nhau thảo luận trao đổi, thực hành các kỹ năng, các hoạt động vô cùng tích cực và sôi nổi.

 

Học viên thực hành các kỹ năng giao tiếp

 

 

 

Sau một ngày học tập, khóa tập huấn đã cung cấp một số kỹ năng giao tiếp cơ bản cho cán bộ Thư viện và nâng cao thêm kiến thức của bản thân để đưa Thư viện ngày càng phát triển và đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú đa dạng của người sử dụng.

 

Tổng kết và trao chứng nhận cho Học viên